Triệu chứng và cách điều trị bệnh ve, bọ chét trên chó

Bệnh ve, bọ chét trên chó là căn bệnh thường xuyên gặp ở thú cưng của bạn. Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân của chó mà còn tác động trực tiếp tới con người. Vậy triệu chứng đối với căn bệnh này như thế nào? Cũng như có phương pháp nào điều trị triệt để loại ký sinh trùng này không? Hãy cùng Bác Sĩ Thú Cưng tìm hiểu chi tiết về bệnh này qua bài viết sau đây.

Những dấu hiệu nhận biết chó nhà bạn bị bọ chét

Khi chó có dấu hiệu bọ chét khi bị ngứa ngáy liên tục, thú cưng thường hay bồn chồn. Và dùng chân để gãi để làm vơi đi cảm giác khó chịu đó. Trình trạng bọ chét gây ra nhiều tác hại đến thú cưng của bạn:

Bệnh ve, bọ chét trên chó được biết là căn bệnh ngoài da khá phổ biến
  • Bọ chét hút máu gây ra các bệnh viêm da, nổi mẩn và dị ứng trên da
  • Tình trạng cho xuất hiện quá nhiều bọ chét có thể gây ra tình trạng thiếu máu

Phương pháp điều trị bệnh ve, bọ chét trên chó hiệu quả

Việc điều trị bệnh bọ chét trên chó sẽ kịp thời đầy lùi tình trạng  này nhanh và mang lại hiệu quả cao nhất. Sau đây Hệ thống bệnh viện thú y DOGS & CATS VIỆT NAM sẽ bật mí cho bạn các phương pháp điều trị căn bệnh ngoài da này bằng các phương pháp sau:

3 phương pháp điều trị bệnh ve chó hiệu quả

Sử dụng dầu tắm

Việc sử dụng dầu tắm chuyên dụng có tác dụng ngăn ngừa tốt các bệnh bọ chét trên chó. Khi bắt đầu sử dụng bạn hãy bắt đầu hướng dẫn sử dụng và những lưu ý quan trọng.

Đối với phương pháp điều trị bằng dầu tắm bạn chỉ cần làm ướt lông bằng nước ấm. Sau đó xoa dầu tắm lên toàn thân của chúng. Cuối cùng để khoảng 10 phút và xả sạch lại bằng nước ấm.

Dùng thuốc xịt trị bọ chét

Sử dụng thuốc xịt có thể diệt được cả bọ chét trường thành lẫn trứng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cần có sự hướng dẫn điều trị của bác sĩ thú y. Hoặc đọc chỉ dẫn của nhà sản xuất để mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong quá trình xịt bạn cần đeo bao tay để tự bảo vệ bản thân  minh và chỉ nên xịt ở những nơi thông thoáng và tránh xịt trực tiếp vào mắt.

Sử dụng vòng cổ để điều trị bệnh ve, bọ chét trên chó

Vòng cổ điều trị bệnh bọ chét trên thực tế chỉ điều trị được ở những phạm vi hạn chế quanh vòng cổ. Bạn cần chọn cho chú chó mình một loại vòng cổ đúng kích cỡ. Lưu ý nếu phát hiện chó có dấu hiệu kích ứng thì nên ngưng sử dụng ngay.

Phương pháp ngăn ngừa tình trạng xuất hiện bọ chét trên chó

Để giúp cho thú cưng nhà bạn tránh gặp phải tình trạng bọ chét bạn có thể áp dụng các phương pháp ngăn ngừa sau đây:

Ngăn ngừa tình trạng xuất hiện bọ chét trên chó hiệu quả
  • Bôi thuốc ngăn ngừa bọ chét hàng tháng
  • Thường xuyên vệ sinh cho thú cưng của mình luôn sạch sẽ
  • Giữ vệ sinh nơi ở của chó luôn thoáng mát khô ráo
  • Phun thuốc diệt côn trùng vào thảm, ghế, dưới giường và tủ nơi mà bọ chét có thể trú ẩn

Địa chỉ điều trị bệnh ve, bọ chét trên chó uy tín, chất lượng

Trong trường hợp chó nhà bạn bị bệnh ve, bọ chét ở mức độ nghiêm trọng mà bạn không biết cách hay không có thời gian để điều trị cho chó, hãy đến ngay với Bác Sĩ Thú Cưng. Với uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh về chó mèo, Hệ thống bệnh viện thú y DOGS & CATS VIỆT NAM sẽ giúp bạn chăm sóc và chữa trị tốt nhất cho vật nuôi.

Tại Bác Sĩ Thú Cưng có đội ngũ bác sĩ thú y với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và rất yêu các con vật. Vì vậy vật nuôi khi đến đây sẽ được kiểm tra, chăm sóc và điều trị nhanh chóng, hiệu quả với mức chi phí hết sức phải chăng.

Như vậy nội dung trên đây Bác Sĩ Thú Cưng đã bật mí cho bạn các điều trị cũng như phòng ngừa bệnh ve, bọ chét trên chó. Để biết thêm thông tin hữu ích trong quá trình nuôi và chăm sóc các loại thú cưng đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi. Bác sĩ Thú Cưng luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc và nhiệt tình phục vụ mọi khách hàng để có thể chăm sóc tốt nhất cho vật nuôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.